Fri. Sep 20th, 2024


Victor Osimhen là một cầu thủ tài năng xuất sắc nhất của bóng đá thế giới. Anh đã khởi đầu sự nghiệp của mình ở một học viện tại Lagos và thành công ở các câu lạc bộ hàng đầu Châu Âu. Vậy để có thể hiểu rõ hơn về tài năng trẻ này, hãy cùng saoke tìm hiểu cuộc sống và sự nghiệp đầy màu sắc của anh.

Tổng quan về Victor Osimhen

Victor James Osimhen, sinh ngày 29 tháng 12 năm 1998, anh là một cầu thủ người Nigeria. Hiện tại, chàng trai này đang thi đấu cho CLB Napoli tại Serie A với vị trí tiền đạo, đó là một trong những giải đấu hàng đầu của nước Ý.

Tổng quan về Victor Osimhen

Cầu thủ trẻ 24 tuổi có gốc nguồn từ Lagos, Nigeria, và bố mẹ anh đến từ Edo State. Anh tôn sùng Didier Drogba – một huyền thoại bóng đá, coi đây là tấm gương lớn để học tập và phát triển phong cách, lối chơi bóng giống với người anh hùng của mình. 

Victor Osimhen bắt đầu sự nghiệp bóng đá tại Đức, tuyển thủ chơi cho CLB VfL Wolfsburg năm 2017. Sau một thời gian ngắn hoạt động tại Đức, cầu thủ chuyển đến Bỉ để thi đấu cho đội Charleroi dưới dạng hợp đồng cho mượn trong mùa giải năm 2018 – 2019, trước khi bước chân đến Pháp và thi đấu cho CLB Lille.

Khi tham gia thi đấu ở CLB Lille, kết quả bóng đá của cầu thủ trẻ đã gây ấn tượng mạnh mẽ và nhanh chóng thu hút sự chú ý của giới bóng đá trên toàn thế giới, dẫn đến việc đội bóng Napoli chiêu mộ Victor Osimhen với mức giá kỷ lục của đội bóng vào năm 2020, lên đến 70 triệu euro.

Sự nghiệp tại các đội bóng của Victor Osimhen

Victor Osimhen đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc khi tham gia thi đấu trong màu áo các đội bóng: VfL Wolfsburg, Charleroi, Lille, Napoli. Anh cố gắng hết mình thi đấu và mang về những thành tích vô cùng quý giá.

Đội bóng VfL Wolfsburg

Osimhen đang được các đội bóng ở Châu Âu theo dõi nhờ vào màn thi đấu ấn tượng của anh tại FIFA U-17 World Cup. Tháng 1 năm 2016, cầu thủ trẻ đã chọn nhận lời đề nghị từ câu lạc bộ Bundesliga Wolfsburg của Đức. 

Victor Osimhen đã ký hợp đồng có thời hạn 3 năm rưỡi và trở thành tuyển thủ chính thức của đội bóng vào tháng 1 năm 2017. Các báo cáo khác cho rằng Arsene Wenger đã mời chân sút gia nhập Arsenal, nhưng anh đã từ chối lời đề nghị của Arsenal.

Tuyển thủ đã phải bỏ lỡ một số trận đấu đầu tiên của câu lạc bộ vì bị chấn thương, nhưng vào ngày 13/5 trước Borussia Mönchenladbach, Victor Osimhen cuối cùng đã có trận ra mắt Bundesliga. Vào ngày 28/01/2018, anh thi đấu trọn vẹn trận ở Bundesliga gặp Hannover. Chân sút trẻ đã kết thúc mùa giải Bundesliga năm 2017 – 2018 với 12 trận đấu nhưng tiếc là không ghi được bàn thắng nào.

Sự nghiệp tại các đội bóng của Victor Osimhen
Sự nghiệp tại các đội bóng của Victor Osimhen

Đội bóng Charleroi

Victor Osimhen đã đến và thử việc với các đội bóng Bỉ Zulte Waregem và Club Brugge trong suốt mùa hè năm 2018. Nhưng sau khi anh mắc bệnh sốt rét, tình trạng thể chất của tuyển thủ bị sa sút và cả hai đội bóng đều từ chối hợp tác.

Tháng 8 năm 2018 cầu thủ này đã chấp nhận lời đề nghị của đội bóng Charleroi và gia nhập câu lạc bộ theo hợp đồng cho mượn. Vào ngày 22/09/2018, anh có trận ra mắt chuyên nghiệp với đội Charleroi và đã ghi được bàn thắng đầu tiên. 

Victor Osimhen đã chơi 36 trận và ghi 20 bàn cho Charleroi trong một mùa giải. Đội tuyển Bỉ đã chọn ký hợp đồng với chân sút này kể từ thời điểm huy hoàng đó của anh.

Đội bóng Lille

Chỉ sau một mùa giải với đội Charleroi, Osimhen đã gia nhập câu lạc bộ Lille với giá chỉ 22 triệu euro. Tiền đạo trẻ có trận ra mắt đội tuyển Pháp vào tháng 7/2019 và lập cú đúp đẹp mắt. Vào tháng 10 năm 2019, trong trận gặp đội Chelsea, cầu thủ đã ghi bàn thắng đầu tiên tại giải UEFA Champions League. 

Vào cuối mùa giải UEFA Champions League, Victor Osimhen đã trở thành một cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội bóng Lille nhờ màn trình diễn đẹp mắt. Đồng thời luôn có sự xuất hiện của các máy tính dự đoán bóng đá đêm nay khi tiền đạo này thi đấu.

Vào tháng 6 năm 2020, sau khi nhận được nhiều phiếu bầu nhất của người hâm mộ, Victor Osimhen đã được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của Lille. Nhiều người lúc đó đã nói rằng Osimhen sẽ sớm vượt qua tất cả các chân sút khác ở Châu Phi.

Xem thêm nhiều bài viết cùng chủ đề có thể bạn quan tâm tại chuyên mục cẩm nang bóng đá của chúng tôi:

Đội bóng Napoli

Osimhen đã có một khởi đầu khá vững chắc trước khi tạm vắng mặt hai tháng thi đấu do bị chấn thương vai trong trận đấu vòng loại Cúp bóng đá Châu Phi vào tháng 11. Anh cũng bị lây nhiễm Virus COVID-19 và đã không gia nhập lại đội bóng cho đến cuối tháng 1 năm 2021.

Vào ngày 22 tháng 11 năm 2021, cầu thủ này đã bị thương ở mắt khi thi đấu với Inter ở Serie A. Chấn thương của Osimhen phải phẫu thuật và vấn đề về khuôn mặt khiến tuyển thủ tài năng phải tạm nghỉ thi đấu trong 3 tháng. 

Trong hai năm, Victor Osimhen phải đeo một chiếc mặt nạ để bảo vệ, sau này nó trở thành trang phục đặc trưng riêng của anh. Thậm chí, fan hâm mộ còn xếp hàng tại các cửa hàng bên ngoài sân vận động ở Naples để mua chiếc mặt nạ đó.

Osimhen đã khẳng định mình là một trong những tuyển thủ hàng đầu của bóng đá Ý với thành tích đáng ngưỡng mộ trong mùa giải 2021 – 2022. Anh đã giành được danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Serie A sau khi ghi được 14 bàn ở giải VĐQG.

Ngày 13 tháng 1 năm 2023, Victor Osimhen ghi hai bàn và kiến ​​tạo một bàn thắng khác khi Napoli đánh bại Juventus với tỷ số 5 – 1. Ngày 17 tháng 2 năm 2023, cầu thủ đã ghi được bàn thắng thứ 100 trong sự nghiệp bóng đá của mình và giúp Napoli giành chiến thắng với tỷ số 2 – 0 trước Sassuolo.

Sự nghiệp thi đấu quốc tế của Victor Osimhen

Sự nghiệp thi đấu quốc tế của Victor Osimhen
Sự nghiệp thi đấu quốc tế của Victor Osimhen

Victor Osimhen được mời vào thi đấu cho đội tuyển cấp cao Nigeria vào mùa hè năm 2017 và anh đã có trận ra mắt trước Nam Phi vào tháng 6 năm 2017. Trước đó cầu thủ đã giúp Nigeria vô địch giải FIFA U – 17 World Cup năm 2015.

Màn trình diễn không ổn định của Victor Osimhen với câu lạc bộ Wolfsburg, anh đã bị chấn thương đã khiến cầu thủ không thể góp mặt trong đội hình khi tham dự giải World Cup 2018 của Nigeria, nhưng sau một khởi đầu mạnh mẽ dưới dạng cho mượn tại Charleroi, vào tháng 11 năm 2018 anh đã được triệu tập quay trở lại thi đấu ở đội tuyển quốc gia. 

Victor Osimhen có mặt trong đội hình cuối cùng của ông Gernot Rohr ở Cúp bóng đá châu Phi 2019 ở Ai Cập. Nhưng tiếc rằng anh chỉ thi đấu được 45 phút ở đó. Do bị nhiễm COVID-19, anh đã không thể tham dự Cúp các quốc gia Châu Phi năm 2021.

Sau khi đội Nigeria lần đầu tiên bị loại sau 16 năm không giành được vé tham dự World Cup, Osimhen cũng đánh mất cơ hội tham dự giải World Cup 2022. Đây chính là nuối tiếc cực lớn trong sự nghiệp bóng đá của chàng trai này.

Phong cách thi đấu của Victor Osimhen

Victor Osimhen nổi tiếng với thể lực mạnh, sự nhanh nhẹn, linh hoạt và khả năng dứt điểm chính xác. Chân sút trẻ này có kỹ năng di chuyển cực kỳ tốt trên sân. Anh luôn để ý sơ hở để tạo cơ hội cho cả mình và đồng đội. Osimhen là một cầu thủ to lớn, sử dụng chiều cao của bản thân để chặn các cầu thủ cầm bóng và mở ra không gian cho chính mình. 

Anh là một chân sút điêu luyện và có thể đá được bằng cả hai chân. Anh có đôi chân di chuyển rất nhanh, khiến những pha chạy về phía sau hàng phòng ngự trở nên rất nguy hiểm. Victor Osimhen là một tiền đạo trẻ tài năng, có thể chơi cho bất kỳ đội bóng nào trên thế giới.

Danh hiệu nổi bật của Victor Osimhen

Trong suốt thời gian thi đấu của mình, Victor Osimhen đã xuất sắc giành được vô vàn giải thưởng lớn. Anh đã có được Vua phá lưới Serie A Capocannoniere 2022 – 2023. Cầu thủ giành được giải tiền đạo xuất sắc nhất Serie A 2022 – 2023. Osimhen xuất sắc nhận được giải thưởng Marc – Vivien Foé 2020.

Kết luận

Victor Osimhen là một tài năng trẻ rất xuất sắc của bóng đá thế giới, anh là một ngôi sao sáng trong lòng fan hâm mộ. Hy vọng những thông tin mà saoke đã chia sẻ ở trên sẽ giúp cho các bạn hiểu thêm và ủng hộ hết mình cho cầu thủ người Nigeria.



Source link

By admin