Fri. Sep 20th, 2024


Karim Benzema là một tiền đạo rất quen thuộc với fan hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới. Tuy không phải cái tên nổi bật như Cristiano Ronaldo, nhưng anh cũng là một trong những tiền đạo tài năng nhất trong giới bóng đá hiện nay. Hãy cùng saoke tìm hiểu về cầu thủ nổi tiếng mang áo số 9 qua bài viết dưới đây.

Tổng quan về Karim Benzema

Tổng quan về Karim Benzema

Karim Benzema có tên đầy đủ là Karim Mostafa Benzema, sinh vào ngày 19/12/1987 tại thành phố Lyon. Anh là một trong những tiền đạo xuất sắc của bóng đá Pháp. Hành trình bóng đá của cầu thủ bắt đầu từ năm 8 tuổi, khi anh gia nhập câu lạc bộ Bron Terraillon SC. 

Sau đó sự nghiệp của Karim Benzema bắt đầu được chú ý đến khi anh chơi cho câu lạc bộ Olympique Lyonnais, một CLB danh tiếng và lớn mạnh của Lyon. Với tài năng và khả năng ghi bàn xuất sắc, anh đã nhanh chóng ghi dấu ấn và trở thành một trong những tiền đạo hàng đầu làng túc cầu.

Hiện nay, chàng cầu thủ này tiếp tục tỏa sáng trong màu áo câu lạc bộ AL Ittihad. Khoảng thời gian sau khi rời khỏi câu lạc bộ Real Madrid, anh đạt vô số các danh hiệu lớn nhỏ tại đội bóng AL Ittihad.

Sự nghiệp thi đấu của Karim Benzema

Karim Benzema là tiền đạo tài năng nhất của bóng đá thế giới, bởi vậy sự nghiệp thi đấu của anh cũng rất được nhiều fan hâm mộ chú ý. Dưới đây là điểm qua các dấu mốc ấn tượng trong hành trình thi đấu của tiền đạo này:

Olympique Lyonnais

Giống hầu như đa số cầu thủ khác, anh cũng có khởi đầu không mấy suôn sẻ khi theo đuổi sự nghiệp thi đấu bóng đá. Nơi đầu tiên tuyển thủ ghi danh là đội Olympique Lyonnais tại quê hương. Những ngày tháng ở lại câu lạc bộ, anh hầu như không gây được sự chú ý. Benzema luôn xuất hiện ở hàng ghế dự bị, nhất là ở mùa giải đầu tiên năm 2004 – 2005.

Karim Benzema đã ghi được tổng là 19 bàn thắng và đặc biệt 02 lần thủng lưới vào đội Manchester United Glasgow Rangers. Đây chính là tiếng vang lớn đưa tên tuổi của cầu thủ và được nhiều người biết đến. Khi kết thúc mùa giải 2004 – 2005, Benzema được vinh danh là một cầu thủ có top ghi bàn xuất sắc và đẹp mắt nhất trong suốt quá trình thi đấu.

Nhờ đây mà giá hợp đồng thi đấu của Karim Benzema lên khá cao. Nhiều đội bóng như Barcelona, Lyonnais và Manchester United đều muốn kêu gọi anh về đội. Cuối cùng, Benzema đã chọn nơi dừng chân tiếp theo của mình là câu lạc bộ Lyonnais. Trong suốt những năm tháng đi thi đấu cùng đội, chân sút đã có tổng cộng hơn 43 bàn thắng trong 112 trận ra sân.

Sự nghiệp của cầu thủ đi lên từ mùa giải 2007 – 2008, anh có thêm nhiều thành công hơn trong mùa giải năm 2008 – 2009. Cú ghi bàn vào khung thành của đội Toulouse đã mở ra một kỷ nguyên hào hùng của Lyon và Benzema. Chính nhờ sự luyện tập và thi đấu hết mình để có được thành công nhiều thành công, cho đến cuối năm 2013, anh đã trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất tại nước Pháp.

Real Madrid 

Sự nghiệp thi đấu của Karim Benzema tại Real Madrid 
Sự nghiệp thi đấu của Karim Benzema tại Real Madrid

Real Madrid không phải là đội bóng đã theo đuổi Benzema lâu nhất. Mà câu lạc bộ Manchester United mới là đội đã đi theo anh từ mùa giải năm 2007. Tuy nhiên chỉ với 41 triệu Euro, Real Madrid  đã thành công kêu gọi được Benzema về đội trước Manchester United.

Karim Benzema chính thức hát vang bài hát truyền thống Hala Madrid của Real Madrid vào tháng 7/ 2009. Trong năm 2009, câu lạc bộ Real Madrid cũng đã có được nhiều cái tên siêu nổi tiếng trong làng bóng đá như cầu thủ Raul Albiol, Kaka và Cristiano Ronaldo.

Vào trận đấu Dublin, cầu thủ đã thật sự tỏa sáng khi mang đến cú thủng lưới siêu chất lượng ở phút thứ 87 vào khung thành của đội bóng Ireland Shamrock Rovers. Suốt những năm tháng tiếng theo, cầu thủ đã không ngừng trở thành niềm tự hào của Real Madrid anh liên tục mang đến những pha thủng lưới đẹp. Khi các trận đấu có Karim Benzema tham gia đều có các máy tính dự đoán bóng đá đêm nay phán đoán đưa ra kèo thích hợp. 

Cũng tại đây Karim Benzema  cũng được xem là người giúp đội bóng vượt qua giai đoạn khó khăn sau sự rời đi của Ronaldo, và đã cùng câu lạc bộ tiếp tục đăng quang ngôi vô địch Cúp C1 mùa giải 2021 – 2022, và đây cũng là mùa giải được xem là thành công nhất của anh tại đội bóng.

Xem thêm nhiều bài viết cùng chủ đề có thể bạn quan tâm tại chuyên mục cẩm nang bóng đá của chúng ta:

  • Victor Osimhen – Tài năng bóng đá trẻ đắt giá nhất Châu Phi

AL Ittihad  

Nhận thấy tuổi tác của mình đã không còn nhiều thời gian thi đấu đỉnh cao, Benzema đã chuyển đến câu lạc bộ Al Ittihad theo hình thức chuyển nhượng tự do sau khi đã từ chối gia hạn hợp đồng với Real. 

Tại đây anh đã ký bản hợp đồng kéo dài khoảng 2 năm với giá trị lên đến 200 triệu euro cùng với đó là nhiều khoản phí khác đi kèm. Và Karim Benzema cũng được xem là cầu thủ được nhận lương cao thứ 2 trên thế giới chỉ đứng sau Ronaldo.

Benzema và sự nghiệp thi đấu quốc tế 

Benzema đã ghi được bàn thắng với tỷ số là 3-1 trước Bắc Ireland. Cầu thủ thường xuyên đá chính cho đội tuyển và ghi bàn được rất nhiều. Với các pha thủng lưới xuất sắc mà chân sút đã ghi được cho Pháp và giúp họ giành được chức vô địch giải U17 Châu Âu năm 2004, đội tuyển dưới 18 tuổi được đã giành được vé tham dự giải Meridian Cup năm 2005.

Karim Benzema, Ben Arfa, Ménez và Nasri là cả 4 cầu thủ cùng nhau trở lại sân thi đấu quốc tế ở cấp độ dưới 19 tuổi. Cả 4 chân sút đều đã quyết tâm giành chức vô địch UEFA European Under-19 Championship năm 2006 và có được vé vào chung kết sau khi thắng Áo. Trong trận mở màn ở vòng bảng với đội Bulgaria, Benzema đã ghi được một bàn thắng trong trận đấu và giúp Pháp thắng với tỷ số 4-0.

Benzema được gọi vào đội tuyển quốc gia cấp cao ngày 09 tháng 11 năm 2006 cho trận giao hữu của đội tuyển với Hy Lạp. Nhưng, trước 2 ngày diễn ra trận đấu cầu thủ bị chấn thương ở đùi khi thi đấu với câu lạc bộ Lyon. 

Benzema và sự nghiệp thi đấu quốc tế 
Benzema và sự nghiệp thi đấu quốc tế

Vào ngày 13 tháng 10, Karim Benzema đã ghi một bàn thắng với tỷ số 6–0 trước Quần đảo Faroe. Phần còn lại của mùa giải 2007 – 2008, cầu thủ đã xuất hiện rất thường xuyên và tham gia vào đội hình 23 người tham gia giải UEFA Euro 2008.

Trận lượt về ở vòng loại giải World Cup 2014 với đội Ukraine ngày 19 tháng 11 năm 2013 ở Stade de France, Karim Benzema đã ghi bàn thắng thứ hai cho đội tuyển Pháp ở phút thứ 34. Cuối cùng Pháp đã giành chiến thắng lượt về và giành được vé tiến vào vòng chung kết.  

Ngày 06/06/2014, Karim Benzema tham dự giải FIFA World Cup 2014. Sau nhiều bàn thắng đẹp mắt và pha kiến tạo thành bàn, linh hoạt anh đã được FIFA vinh danh là một cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu vì màn trình diễn của mình.

Phong cách thi đấu của Karim Benzema

Karim Benzema được coi là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất trong thế hệ của mình. Là một cầu thủ sáng tạo, khéo léo, linh hoạt và có thể dứt điểm tinh tế bằng cả hai chân. 

Ngoài khả năng ghi bàn đỉnh cao, Benzema còn được biết đến là một cầu thủ luôn sẵn sàng về giữa sân và liên kết lối chơi với các tiền vệ, hoặc sử dụng sức mạnh, kỹ thuật chuyên nghiệp và sự linh hoạt của bản thân để giữ bóng quay lưng lại khung thành, cung cấp kiến tạo cho đồng đội. 

Anh là mẫu cầu cầu thủ thi đấu tài năng và luôn luôn cố gắng, sẵn sàng làm nền cho đồng đội của mình, càng có tuổi phong cách và sự linh hoạt khi thi đấu của Karim Benzema ngày càng tinh tế, anh thường xử lý bóng rất nhanh và đơn giản, ưu tiên hàng đầu phối hợp với đồng đội. Do đó, dù đã 34 tuổi nhưng Benzema vẫn tham gia đều đặn trong các trận đấu.

Danh hiệu nổi bật của Karim Benzema

Karim Benzema đã đạt được nhiều danh hiệu trong sự nghiệp thi đấu bóng đá của mình. Anh đã xuất sắc giành được Vô địch Ligue 1 vào các mùa giải: 2005, 2006, 2007, 2008. Cầu thủ thành công đạt được chức Vô địch UEFA Super Cup: 2013 – 2014, 2015 – 2016, 2016 – 2017. Karim Benzema đã đạt được Vô địch La Liga năm: 2012, 2017, 2020, 2022.

Kết luận

Karim Benzema một tiền đạo tài năng rất nổi tiếng với fan hâm mộ trên toàn thế giới. Saoke hy vọng những thông tin trên đã mang đến cho các bạn hiểu hơn về cầu thủ và hãy ủng hộ hết mình cho tuyển thủ mang áo số 9 này.



Source link

By admin